Social Icons

วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ติด Comment ของ Facebook ในบล็อกของเราเอง


ติด Comment ของ Facebook ในบล็อกของเราเอง
 
        เดี๋ยว นี้ Facebook แรงมากจริงๆครับ ออก App ออกมาเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด แต่ทั้งหมดที่เค้าออกมาก็เพื่อให้เรา จัดการทุกอย่างผ่าน Facebook ได้อย่างง่ายดายนั้นแหละครับ เอาเข้าจริงๆแล้วผมเองก็ยังยอมแพ้ไปเหมือนกัน ยอมแพ้อะไรนะหรอครับ!  ก็เรื่อง Comment นี่นะแหละ
เรื่องของระบบ Comment นี่อาจจะมาจากสาเหตุที่ผมเองเป็นคนเขียน PHP อยู่ แล้วเลยคิดเสมอว่า ก็แค่ไอ้ระบบ Comment ทำไมเราถึงไม่ทำเอาเอง ทำไม่ต้องไปเพิ่งเครื่องไม้ เครื่องมืออีกด้วย แต่จนแล้วจนรอดครับ พอเห็นแล้วว่า ถ้าเราใช้การ Comment ผ่านทาง facebook เพื่อนๆของผู้ที่เข้ามา Comment ก็จะสามารถเห็นบทความหรือข่าวสารของเราได้ด้วย ก็เลยจำยอม
         บ่น มาตั้งนานมาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ จริงๆผมต้องใจจะเขียนสองแบบแยกออกจากกัน คือจะพูดถึงเรื่องการติดตั้ง comment ของ Facebook ผ่านทาง website ของเราเอง กับแบบติดตั้งผ่านทาง WordPress แต่สำหรับวันนี้ขอเป็นแบบติดตั้งบนเว็บที่เราพัฒนาขึ้นมาด้วย Code ของเราเองกันก่อนนะครับ
เริ่มจาก คุณต้องไปที่ facebook Plugin
จากนั้นให้เลือกที่ Comment นะครับ

จากนั้นให้เลือกที่ Comment นะครับ

เริ่มจาก Comment ตามรูปนะครับ

เริ่มจาก Comment ตามรูปนะครับ
พอได้หน้าตาแบบนี้แล้ว ให้คุณเลือกที่ Link Comment ตามลูกศร เพื่อไปยังหน้านี้
http://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/comments/

เข้าสู่หน้า้ของการตั้งค่า Comment

เข้าสู่หน้า้ของการตั้งค่า Comment
จากนั้นก็ให้คุณไปตั้งค่าตามที่คุณต้องการครับซึ่งค่าเหล่านั้นมีดังนี้ครับ
1.URL to comment on = บอกที่อยู่ URL ของ WEBSITE ของคุณลงไปครับ เช่น http://www.teerapuch.com
2.Number of posts = บอกไปครับว่าคุณต้องการให้มีกี่ข้อความก่อนจะตัดไป View more เช่น 5
3.Width = กำหนดความกว้างครับมีหน่วยเป็น Pixel เช่น 500
4.Color Scheme = เลือกโทนสีครับมีแค่สองแบบคือ มืดกับสว่าง
5.GET CODE = คลิกเพื่อรับ Code ทั้งหมดครับ เป็นอันเสร็จ
ตั้งค่า Comment facebook ทั้งหมด

ตั้งค่า Comment facebook ทั้งหมด
จากนั้นก็เหลือแค่การเอา Code ทั้งหมดที่ได้มาแบบนี้
Code ทั้งหมดที่ได้มา

Code ทั้งหมดที่ได้มา
ไปติดตั้งไว้ยังหน้าเว็บไซต์ของเราเอง ซึ่งท่านก็เลือกได้เลยครับว่าจะวางไว้ที่ตรงไหนของ PAGE เช่น
ติดตั้งไปยัง Code ของเราเอง

ติดตั้งไปยัง Code ของเราเอง
ผลลัพธ์ทั้งหมดก็จะได้เป็นแบบนี้ครับ

ขอขอบคุณ http://teerapuch.wordpress.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ข่าวด่วน สนง กศน.

ข่าวเกี่ยวกับการศึกษา

ระบบ E-Office