Social Icons

วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การสร้างแบบสอบถามออนไลน์ ด้วย Google Docs

การสร้างแบบสอบถามออนไลน์ ด้วย Google Docs


ขอขอบคุณวีดีโอจากคุณ Itthijit Manjit



การสร้างแบบสอบถามออนไลน์ ด้วย Google Docs
Google Docs คือ อะไร ?
         Google Docs เป็นโปรแกรมประยุกต์บนเว็บฟรี ซึ่งสามารถสร้างเอกสาร แก้ไข และจัดเก็บแบบ ออนไลน์ สามารถเข้าถึงไฟล์เอกสารได้จากคอมพิวเตอร์ทุกครั้งที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและ Web browser
         ผู้ใช้ Google Docs สามารถนาเข้า สร้าง แก้ไข และปรับปรุงเอกสาร ฟอนต์และรูปแบบไฟล์ต่างๆ รวมข้อความเข้ากับสูตร, list, ตาราง และภาพ Google Docs ซึ่งสอดคล้องกับซอฟต์แวร์และ word processor ส่วนใหญ่ งานนี้สามารถเผยแพร่เป็นเว็บเพจหรือเพจพร้อมพิมพ์ ผู้ใช้สามารถควบคุมผู้ใช้งานของ พวกเขาได้ Google Docs เป็นความคิดสาหรับการเผยแพร่ภายในองค์กร บารุงรักษาบล๊อก หรืองานเขียน สาหรับการเผยแพร่สาธารณะทั่วไป

การใช้งานและทำงานร่วมกัน ในแบบเรียลไทม์
      เลือกคนที่ต้องการให้เข้าถึงเอกสารของได้ เพียงป้อนที่อยู่อีเมลของคนที่คุณต้องการให้ใช้ งานเอกสารที่ระบุร่วมกัน แล้วส่งคาเชิญไปให้เขาเหล่านั้น
      ใช้งานร่วมกันได้ทันที ทุกคนที่ได้รับเชิญให้เข้ามาแก้ไขหรือดูเอกสาร สเปรดชีต หรืองาน นาเสนอได้ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทันทีที่เข้าสู่ระบบ
      แก้ไขและนาเสนอร่วมกับบุคคลอื่นในแบบเรียลไทม์ สามารถดูและทาการแก้ไขร่วมกันได้ หลายคนในเวลาเดียวกัน มีหน้าต่างสนทนาบนหน้าจอสาหรับการแก้ไขเอกสารและสเปรดชีต เพื่อแสดงให้คุณ เห็นว่าใครแก้ไขอะไรและเมื่อใด การดูงานนาเสนอพร้อมกันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากใครก็ตามที่เข้า มาร่วมในงานนาเสนอสามารถติดตามงานนาเสนอนั้นได้โดยอัตโนมัติ

จัดเก็บและจัดระเบียบงานอย่างปลอดภัย
      แก้ไขและเข้าถึงจากที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องมีการดาวน์โหลดสิ่งใดและสามารถเข้าถึงเอกสาร สเปรดชีต และงานนาเสนอได้จากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและมีเบราว์เซอร์ มาตรฐาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
     จัดเก็บงานของคุณได้อย่างปลอดภัย อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออนไลน์และการบันทึก อัตโนมัติช่วยให้ไม่ต้องกังวลเรื่องฮาร์ดไดรฟ์เสียหรือไฟดับ
     บันทึกและส่งออกสาเนาได้อย่างง่ายดาย สามารถบันทึกเอกสารและสเปรดชีตไปยังเครื่อง คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานเองในรูปแบบ DOCS, XLS, CSV, ODS, ODT, PDF, RTF และ HTML ได้
     จัดระเบียบเอกสาร สามารถค้นหาเอกสารได้อย่างง่ายดายด้วยการจัดระเบียบเอกสารใน โฟลเดอร์ต่างๆ ลากและวางเอกสารต่างๆ ของคุณลงในหลายโฟลเดอร์ได้ตามที่ต้องการควบคุมว่าบุคคลใดบ้างสามารถดูเอกสารได้
     เผยแพร่งานเป็นหน้าเว็บ สามารถเผยแพร่เอกสารแบบออนไลน์ได้โดยการคลิกเพียงครั้งเดียวเหมือนกับหน้าเว็บปกติ โดยไม่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่เลย
     ควบคุมว่าจะให้ใครเห็นหน้าเว็บได้บ้าง สามารถเผยแพร่ได้ทั่วโลก หรือเพียงแค่สองสามคน หรือไม่ให้ใครเห็นก็ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถหยุดการเผยแพร่ได้ตลอดเวลา
     โพสต์เอกสารลงบล็อก เมื่อสร้างเอกสารเสร็จ สามารถโพสต์เอกสารลงบล็อกได้ทันที
     เผยแพร่ภายในบริษัทหรือกลุ่มของผู้ใช้งาน เมื่อใช้ Google Apps จะช่วยให้ใช้งานเอกสาร สเปรดชีต และงานนาเสนอที่สาคัญร่วมกันภายในบริษัทหรือกลุ่มของผู้ใช้งานได้ง่ายขึ้น


 เรียบเรียงโดย http://phayaonfe.blogspot.com/
ขอขอคุณคู่มือดีๆจาก pirun.ku.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ข่าวด่วน สนง กศน.

ข่าวเกี่ยวกับการศึกษา

ระบบ E-Office